Redirect 301 – chuyển huớng 301 là gì?

Posted On / 5 comments

Hiểu một cách đơn giản nhất theo “ định nghĩa kĩ thuật” thì chuyển huớng 301 hay redirect 301 là chuyển huớng trang web vĩnh viễn từ một URL đến một URL khác.
Ví dụ: nếu website truớc đây của bạn là www.website.com và bây giờ bạn muốn thay đổi nó thành www.newwebsite.com thì bạn phải thực hiện redirect 301 – chuyển huớng 301 từ URL cũ tới URL mới. sau khi thực hiện chuyển huớng trang web mỗi khi nguời dùng gõ URL cũ của bạn hoặc click lên một liên kết nào đó dẫn tới URL cũ, nó sẽ tự động xuất hiện trong URL mới.
Vậy điều này có ý nghĩa gì với nguời làm seo và chủ doanh nghiệp? Có 2 điều bạn cần quan tâm

1. Phải thiết lập chuyển huớng 301 giữa 2 phiên bản http:// và http://www

Đây có lẽ là điều ngạc nhiên với nhiều nguời, chắc bạn sẽ không nghĩ rằng http://website.com và http://www.website.com đuợc xem là 2 website khác nhau? Nhưng công cụ tìm kiếm lại xem là như vậy. cho dù là từ truớc tới giờ chúng ta cứ nghĩ 2 phiên bản là cùng một URL. Thực tế là chúng khác nhau và có thể theo lý thuyết thì sẽ dẫn đến nội dung khác nhau.
Vì vậy hãy thiết lập 301 redirect giữa http:// và http://www cho website bạn. Nếu không tất cả backlink trỏ tới http://www.website.com sẽ không truyền bất cứ thứ gì như PR, authority cho URL http://website.com .
Thử hình dung URL http://website.com có 10 website trỏ liên kết tới và http://www.website cũng có 10 backlink. Công cụ tìm kiếm sẽ xem doanh nghiệp của bạn có cả 2 URL với chỉ 10 backlink. Điều đó đánh mất cơ hội xếp hạng tốt hơn trong search engine.
Bằng cách tạo ra chuyển huớng 301 công cụ tìm kiếm sẽ nhìn thấy một URL duy nhất đuợc triển khai cho doanh nghiệp của bạn với 20 backlink mạnh mẽ.

2. Đừng chuyển sang domain mới mà không thiết lập 301 đầu tiên

Bạn muốn xây dựng lại thuơng hiệu, làm mới hình ảnh của doanh nghiệp? có lẽ bạn sẽ tính tới việc thay đổi domain website. Nghe có vẻ hợp lý nhưng hãy đảm bảo bạn làm đúng cách nếu không thì bạn đang tự đánh mất lợi thế của mình.
Có thể bạn sẽ nghĩ rằng: Tôi không muốn cái domain hiện tại này nữa vậy tại sao tôi phải mất công chuyển huớng 301 tới domain mới của tôi làm gì?
Tại sao ? đó là vì nếu không làm điều đó bạn sẽ không thể chuyển những lợi ích đuợc tích cóp từ domain cũ như độ uy tín của website sang domain mới. Tất cả backlink mà domain cũ kiếm được sẽ không còn đất để phát triển và tệ hơn chúng sẽ không truyền uy tín về SEO sang domain mới nữa. Liên kết là vàng vậy bạn muốn giữ chúng hay là vứt bỏ.
Đừng bắt đầu lại từ đầu khi tạo một website với domain mới. Thiết lập chuyển huớng 301 từ URL cũ tới URL mới sẽ mang tất cả uy tín và lợi ích mà URL cũ đã tạo đuợc về SEO sang domain mới cho bạn. Rất đơn giản.
Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm những kiến thức seo bổ ích
Ý kiến của bạn thế nào, comment cho mọi nguời biết nhé.


Quảng cáo

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa