Thủ thuật SEO Tối Ưu Wordpress

Posted On / Leave a Comment

Chúng ta chắc không còn xa lạ gì với mã nguồn mở WordPress cho phép bạn không những xây dựng blog cá nhân mà còn có thể sử dụng như một CMS – hệ quản trị nội dung với nhiều tùy biến và tối ưu. Điểm mạnh của WordPress rất nhiều, nhưng nổi bật nhất là gọn nhẹ, quản trị nội dung tốt và một điểm nữa là khả năng tối ưu hóa cao cho các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, để vận dụng hiệu quả WordPress trong chiến dịch quảng bá Website thì không phải ai cũng biết.
Với các tính năng và theme ngầm định, chức năng hiển thị cho người dùng và các công cụ tìm kiếm bị khóa lại. Hãy kiểm tra trong phần Options > Privacy và tùy chọn ở mục "I would like my blog to be visible to everyone."

1. Một chủ đề thống nhất cho Blog/web

Một số người trong chúng ta thường có xu hướng tạo blog/web và chủ đề là tất cả mọi thứ từ thiết kế web, email marketing, kinh doanh, phần mềm BMS, SEO, máy tính, điện thoại, giao thông... Điều này làm loãng các chủ đề chính trên Blog/web của bạn và kết quả là các công cụ tìm kiếm sẽ không hiểu cụ thể blog của bạn viết về chủ đề gì và bạn sẽ mất đi cơ hội có xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.
Lựa chọn thông minh là tạo ra một Blog với lĩnh vực chuyên sâu và chú tâm vào các bài viết trong lĩnh vực này. Các nội dung thống nhất sẽ giúp bạn có một vị thế cạnh tranh lớn hơn.

2. Tối ưu háo mã XHTML/HTML

Hầu như tất cả các mã nguồn mở đều tồn tại một số lỗi, và một số lỗi nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến quá trình đánh chỉ số của các search engine. Trong đó có WordPress.
Bản thân theme mặc định của WordPress cũng tồn tại một vài lỗi nhỏ, và khi các bạn cài các plugin mở rộng hoặc một số đoạn mã nguồn tùy biến, Nhất là các đoạn mã JS,, Flash, hình ảnh... Hãy cố gắng phát hiện và sửa chữa những lỗi này để trang web của bạn thân thiện với các SE. Bạn có thể kiểm tra lỗi mã nguồn XHTML qua công cụ validation của W3C.

3. Tối ưu hóa hình ảnh

Không chỉ có phần nội dùng, các hình ảnh cũng làm tăng lượng truy cập của bạn 1 cách đáng kể. Số lượng khách viếng thăm Blog đến từ Google Image có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu như những hình ảnh này được tối ưu. Bạn hãytối ưu hóa bằng cách bổ sung thẻ alt và title cho hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể tự động tối ưu hóa hình ảnh WordPress bằng việc sử dụng plugin SEO Friendly Images

4. Thẻ tiêu đề (Heading)

Việc sử dụng thẻ tiêu đề mang lại cho bạn và người dùng nhiều lợi ích. Nó giúp bài viết được trình bày mạch lạc ngữ nghĩa, giúp người đọc dễ dàng theo dõi nội dung và các công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định các phần nội dung quan trọng và hiểu trang web nói về vấn đề gì.

5. Sử dụng sơ đồ Sitemap

Hãy cố gắng kiếm 1 premium theme để sử dụng là tốt nhất. Bạn có thể xem thêm bài viết về cách lựa chọn template WordPress cho SEO hợp lý nhất.

6. Viết đúng chính tả

Viết đúng chính tả rất quan trọng, trước hết là đối với người đọc Blog/web, tiếp theo là khiến các công cụ tìm kiếm có thể hiểu sai nội dung của trang. Đặc biệt là phần title và desctiption, thông thường các công cụ tìm kiếm sẽ cập nhật lại bài viết của bạn rất lâu sau lần đánh chỉ số đầu tiên.

7. Sử dụng Plugins All in One SEO Plugin

All in One SEO Pack là plugins không thể thiếu, cho phép bạn tối ưu tiêu đề, phần mô tả, thẻ keywords, thay đổi mặc đinh robots meta.

8. Sử dụng Tag

Tuy cách quản lý tag và category của WordPress đôi khi gây khó chụi và nhầm lẫn khi tùy biến và tối ưu URL, nhưng lợi ích của Tag mang lại không hề nhỏ tí nào, nó giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm tiếp cận nhanh chóng các bài viết nằm sâu trong cấu trúc.
Nếu bạn thực hiện thành công những thủ thuật cơ bản trên, thì Blog/web của bạn cũng được tối ưu khá tốt và có thể bắt đầu xuất hiện cao trên máy tìm kiếm rồi. Còn nếu bạn muôn đứng đầu trong lĩnh vực cạnh tranh thì nên chú trọng tới nội dung và đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Sưu tầm




Quảng cáo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét