Hướng dẫn mua căn hộ chung cư trả góp giá rẻ tại TP.HCM

Posted On / Leave a Comment

Căn hộ chung cư trả góp giá rẻ tại TP.HCM
Hiện nay nhu cầu nhà ở đang là thị trường vô cùng sôi động tại TP.HCM. Do dân số tăng nhanh và lao động nhập cư nên nhu cầu nhà ở tại TP.HCM là vô cùng lớn. Vì vậy, để sở hữu một căn nhà phố là điều quá xa xỉ đối với nhiều đối tượng gia đình, nhân viên văn phòng hay các cặp vợ chồng mới cưới từ đó hình thành nên hình thức MUA NHÀ TRẢ GÓP. Nói là mua nhà trả góp là nói chung chung, vì trong bài viết này sẽ chỉ đề cập đến hình thức mua bán căn hộ chung cư trả góp và đặc biệt là giá rẻ tại tp.HCM để phù hợp với nhu cầu và túi tiền của nhiều tầng lớp lao động.

1. Mua chung cư trả góp là gì?

Mua chung cư (căn hộ) trả góp là hình thức mua nhà (căn hộ chung cư) mà người mua chỉ cần thanh toán số tiền ban đầu dao động từ khoảng 25% đến 40% giá trị của căn hộ, số tiền còn lại sẽ được trả góp thông qua ngân hàng hàng tháng. Người mua chung cư trả góp có thể sở hữa căn hộ cho riêng mình trong khi tình hình kinh tế không quá khá giả để an cư lập nghiệp. Hình thức mua bán căn hộ chung cư tại TP.HCM đang là xu thế của ngành bất động sản vì nhu cầu thị trường vô cùng cao và lợi ích mang lại cho người mua và chủ đầu tư lại rất nhiều.

2. Cần gì để có thể mua chung cư trả góp TP.HCM

Để sở hữu một căn hộ chung cư trả góp ở thành phố Hồ Chí Minh bạn cần có các tiêu chí dưới đây:
  • Cá nhân, hộ gia đình mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM
  • Người đại diện vay vốn phải là người có thu nhập ổn định hàng tháng, có đủ năng lực hành vi dân sự và đảm bảo khả năng chi trả cho ngân hàng theo đúng cam kết hợp đồng mua nhà.
  • Người mua là người có quyền, có đủ khả năng tham trong việc mua bán và chuyển nhượng căn hộ chung cư.
  • Phải có tài sản thế chấp, tài sản ban đầu để chứng minh khả năng chi trả cho khoản vay. Chủ căn hộ có thể thế chấp chính căn nhà mình mua để vay tiền.
  • Người mua căn hộ chung cư cần phải thanh toán tiền lãi theo đúng định kì do ngân hàng quy định

3. Thủ tục để mua chung cư trả góp tại TP.HCM

Khi mua căn hộ chung cư trả góp bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ để làm thủ tục mua bán được liệt kê bên dưới:
  • Bản sao giấy CMND, sổ hộ khẩu của người vay vốn và vợ/chồng.
  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn, giiấy xác nhận độc thân (nếu người vay còn độc thân).
  • Bản sao hợp đồng lao động của cả vợ/chồng (nếu có), bảng lương 3 tháng gần nhất hoặc in sao kê lương qua ngân hàng.
  • Hợp đồng mua bán chung cư (bản gốc) và phiếu thu tiền đặt cọc mua chung cư (bản gốc).
  • Bản sao giấy tờ nhà đất, Sổ tiết kiệm, Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần/cổ phiếu hoặc các chứng từ có giá trị khác (nếu có).
  • Đơn xin vay vốn Ngân hàng và phương án trả lãi (theo mẫu của Ngân hàng).
  • Cá nhân sở hữu công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì cần thêm: Báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, bảng chia lợi nhuận từ công ty, bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh.

4. Nhưng lưu ý quan trọng

Trước khi quyết định mua căn hộ chung cư trả góp ở TP.HCM, mỗi cá nhân cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để có thể đưa ra quyết định phù hợp với kế hoạch tài chính của bản thân và gia đình vì căn hộ, nhà ở là tài sản có giá trị rất cao.

Nếu bạn đang cảm thấy lúng túng vì chưa có kinh nghiệm trong việc mua bán chung cư trả góp thì hãy xem qua các lưu ý cần thiết bên dưới.

Khả năng tài chính cá nhân, gia đình

Khả năng tài chính cá nhân của mỗi người sẽ khác nhau và là yếu tố cơ bản giúp khách hàng tìm được căn hộ trả góp phù hợp cũng như xây dựng được phương án trả nợ khi mua chung cư trả góp tp HCM. Khả năng tài chính cá nhân gồm có số tiền hiện có và phần thu nhập còn lại hàng tháng sau khi đã trừ sinh hoạt phí.

Bạn cần cân nhắc điều kiện tài chính của bản thân để tìm kiếm một căn hộ phù hợp, giúp cho bạn chủ động được các khoản thanh toán về sau mà không gặp phải áp lực trả nợ từ ngân hàng.

Thăm dò giá cả thị trường

Trên thị trường bất động sản, căn hộ chung cư được chào bán theo hình thức trả góp rất nhiều dễ dây hoang mang và bối rối cho người mua. Vì vậy, nếu bạn có người quen, người thân đã có kinh nghiệm mua bán chung cư trả góp thì  hãy tham khảo ý kiến của họ.

Có hai dạng căn hộ chung cư trả góp phổ biến trên thị trường là căn hộ trả góp đã hoàn chỉnh và căn hộ trả góp đang trong quá trình xây dựng.
- Căn hộ đã hoàn chỉnh: là căn hộ đã xây xong và hoàn thiện toàn bộ các phần của căn hộ có thể vào ở ngay tuy nhiên những căn hộ này thường có giá khá đắt hơn so với dạng căn hộ chưa hoàn thiện.

Nếu bạn muốn mua căn hộ đã hoàn thiện thì nên tìm hiểu qua internet, liên lạc với người mua và đến xem nhà để tránh thông qua môi giới.

- Căn hộ trong quá trình xây dựng: ưu điểm của loại này là chi phí rẻ hơn, bạn có thể tự thiết kế không gian và nội thất bên trong nếu muốn.

Khi bạn tham khảo giá cả từ nhiều nguồn khác nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá vốn vay ngân hàng.

Tìm kiếm thông tin về dự án

Tham khảo thông tin về dự án chung cư là phần rất quan trọng, đây là khâu giúp khách hàng có cái nhìn tổng thề về dự án như: vị trí, các tiện ích và cơ sở hạ tầng xung quanh, định giá được căn hộ và thông tin về chủ đầu tư. Việc này giúp cho khách hàng chủ động hơn trong cuộc sống tương lai như trường học, chợ búa và các khu giải trí liền kề, bên cạnh đó giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá nhờ ưu đãi từ  chủ đầu tư.
Khi tìm kiếm thông tin về dự án bạn sẽ biết được dự án chung cư đó được ngân hàng nào bảo lãnh giúp ích cho việc chuẩn bị hồ sơ vay trả góp và tính toán được lãi suất trước khi đàm phán mua nhà.

Nghiên cứu kĩ hợp đồng mua bán

Trước khi quyết định ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, bạn đừng quên kiểm tra thật kỹ các điều khoản ghi trong hợp đồng vay vốn, bạn cần đặc biệt lưu tâm đến các thông tin như thời hạn vay, lãi suất cho vay, biên độ lãi suất, lãi suất phạt trả nợ trước hạn… 
Nếu có mục nào chưa rõ làm bạn phân tâm hoặc chưa thỏa đáng bạn cần trao đổi lại với phía ngân hàng và chủ dự án để yêu cầu thay đổi cho phù hợp cho đôi bên.

5. Danh sách một số dự án chung cư trả góp giá rẻ ở TP.HCM

Dự án Southern Park - Bình Chánh - 2 block, 572 căn

Dự án Khu căn hộ Southern Park nằm trong quy hoạch khu Nam của thành phố Hồ Chí Minh dành cho những cư dân trẻ và cán bộ viên chức nhà nước, kỹ sư, giáo viên. Khu đất rộng 3,3 ha được thiết kế phù hợp với nhịp sống hiện đại và đem lại tiện lợi cho cư dân với các tầng căn hộ có tầm nhìn xa về phía khu công viên 15 ha.

Các căn hộ trong dự án Southern Park có diện tích đa dạng từ 51 – 70 m2 và được bố trí từ 1 đến 3 phòng ngủ kèm theo ban công riêng, thoáng đãng với thiết kế nội thất hiện đại. Dự án căn hộ Southern Park có  nhiều tiện ích bao gồm công viên 15 ha, 1 hầm giữ xe, trường học, khu vui chơi, giải trí cho trẻ em, hệ thống siêu thị 24/24, v.v.

Dự án Terra Rosa - Bình Chánh - 6 block, 990 căn

Dự án căn hộ cao cấp Terra Rosa thuộc lô 13E, khu dân cư Phong Phú, mặt tiền giáp với Nguyễn Văn Linh. Terra Rosa có vị trí thuận lợi, gắn kết phát triển hạ tầng kỹ thuật - xã hội, dễ dàng di chuyển về trung tâm thành phố.

Mỗi căn hộ trong dự án Terra Rosa được thiết kế hợp lý nhằm tận dụng tối đa diện tích, thiết kế Baywindow mới mẻ giúp không gian rộng mở hơn, giúp đón gió và ánh sáng tự nhiên. Mật độ căn hộ chỉ khoảng 7-9 căn/tầng tạo sự yên tĩnh, thông thoáng.

Các tiện ích bên trong dự án: hồ bơi trung tâm, công viên cây xanh, trung tâm thương mại, nhà trẻ, phòng thư viện, phòng tập thể hình, sân tennis. Ngoài ra trên tầng 25 có khoảng sân vườn phục vụ cho việc ngắm cảnh, tập thể dục, thư giãn.

Dự án Central Plaza - Tân Bình - 1 block, 126 căn

Dự án căn hộ cao cấp Central Plaza - 91 Phạm Văn Hai nằm gần cửa ngõ ra vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rất thuận tiện để vào trung tâm thành phố có mặt tiền đối diện khu phố chợ đường Phạm Văn Hai thuộc khu buôn bán sầm uất của Quận Tân Bình, dự án căn hộ Central Plaza được xem là khu cao ốc căn hộ có vị đắc địa để ở hoặc đầu tư.

Ngoài ra, khu căn hộ cao cấp Central Plaza còn nằm kế bên công viên Hoàng Văn Thụ, khu thể thao Quân khu 7, trung tâm dịch vụ hành chính, dịch vụ thương mại tài chính, trung tâm giải trí ALTA Plaza ngay bên cạnh.

Dự án Skyway Residence - Bình Chánh - 2 block, 320 căn

Căn hộ nằm thuộc dự án nằm ngay mặt tiền Nguyễn Văn Linh, trong khu biệt thự cao cấp Conic nên đảm bảo an ninh tuyệt đối, môi trường sống tươi mát và cư dân sống đẳng cấp - văn minh. Có nhiều tiện ích bên trong như: Nhà trẻ, hồ bơi, sân tennis, siêu thị, phòng tập gym, spa, quán ăn, cafe, công viên...

Từ căn hộ Skyway Residence có thể dễ dàng di chuyển sang các quận trung tâm như Quận 5, Quận 10 qua cầu Nguyễn Tri Phương, qua Quận 6, Bình Tân, Trung tâm kinh tế khu Nam: Phú Mỹ Hưng, Lottemark và đại học RMIT....

Dự án The Era Lạc Long Quân - Tân Bình - 2 block, 490 căn
Dự án Thái Sơn Plaza - Tân Bình - 15 block, 650 căn
Dự án Vĩnh Lộc D'Gold - Bình Chánh - 2 block, 1344 căn
Dự án Bàu Cát II - Tân Bình - 6 block, 1553 căn
Dự án Carillon Apartment - Tân Bình - 2 block, 330 căn
Dự án Phú Mỹ Thuận Apartment - Nhà Bè -  4 block, 578 căn
Dự án Sunny Plaza - Gò Vấp - 1 block, 230 căn
Dự án Chung cư Hà Đô - Gò Vấp - 2 block, 432 căn
Dự án Chánh Hưng - Giai Việt - Quận 8, 4 block, 624 căn
Dự án De La Sol - Quận 4 - 3 block, 870 căn
Dự án Thủ Thiêm River Park - Quận 2 - 1,140 căn
Dự án Vinhomes Thủ Thiêm - Quận 2 - 
Dự án The View Riviera Point - Quận 7 - 12 block, 2,099 căn
Dự án Hausalto - Quận 9 - 2 block, 568 căn
Dự án GS Metrocity Nhà Bè - Nhà Bè - 
Dự án Sunshine Avenue - Quận 8 - 2 block, 639 căn
Dự án The Water Bay - Quận 2 - 12 block, 5000 căn
Dự án Masteri Millennium - Quận 4 - 2 block, 650 căn
Dự án The New City Thủ Thiêm - Quận 2 - 4 block, 1229 căn
Dự án Vinhomes Central Park - Bình Thạnh - 18 block, 13,000 căn
Dự án Palm City - Quận 2 - 7 block, 1,612 căn
Dự án One Verandah - Quận 2 - 5 block, 799 căn
Dự án Gem Riverside - Quận 2 - 12 block, 3175 căn
Dự án Palm Garden - Palm City - Quận 2 -  4 block, 880 căn
Dự án Q2 THAO DIEN - Quận 2 - 2 block, 315 căn
Dự án The Metropole Thủ Thiêm - Quận 2 - 5 block, 456 căn
Dự án SaFira Khang Điền - Quận 9 - 4 block, 1,570 căn
Dự án Đảo Kim Cương - Diamond Island - Quận 2 - 6 block, 1,275 căn

Quảng cáo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét