SEO cho BlogSpot thân thiện với Google với 9 cách

Posted On / 3 comments


Blogger không có nhiều công cụ hỗ trợ SEO, để SEO Blogspot tốt ta phải làm rất nhiều việc như: điều chỉnh lại template tối ưu, chèn thẻ meta cho phù hợp... Ngược lại Wordpress hỗ trợ về Plugin SEO giảm thiểu được khối lượng làm việc cho Blogger. 
Mình là một người yêu thích Blogspot nên đã không ngừng sưu tập những Tips tối ưu hóa SEO cho Blogspot. Và để tiếp tục loạt bài viếttối ưu hóa SEO cho Blogspot mình xin gửi đến các bạn đọc yêu quý của blog kiếm tiền trên mạng đã và đang viết blog trên nền tảng Blogger bài viết "9 cách tối ưu hóa SEO cho Blogspot tăng thứ hạng trên Google".
Khi nói về SEO, điều đầu tiên mà các bạn nên ghi nhớ là SEO bao gồm chất lượng bài viết, tối ưu hóa từ khóa, thẻ meta. Sau đây là 9 cách tối ưu hóa SEO cho Blogspot thân thiện với Google:

1. Định dạng URL bài viết thân thiện với Google

Blogger duy trì một chính sách để giữ số lượng ký tự trong tiêu đề bài viết là 50. Vì vậy, nếu bạn đang thực hiện một bài viết như "Tối ưu hóa SEO Blogspot thân thiện với Google", thì đây là tiêu đề bài viết dài hơn 50 ký tự nên dải từ khóa "với Google" sẽ không hiển thị trong cấu trúc URL. Trong Blogger bạn không thể thay đổi cấu trúc URL Blogspot sau khi bài viết đã được xuất bản. Giải pháp duy nhất để định dạng URL theo đúng tiêu đề bài viết hãy sử dụng trình đơn Permalink >> Custom Permalink để điều chỉnh URL theo đúng tiêu đề bài viết.

2. Duy trì mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa là một khía cạnh quan trọng để bài viết được xếp hạng tốt hơn. Quá ít sẽ dẫn đến bài viết không được xếp hạng cao nhồi nhét quá nhiều thì bài viết sẽ không còn được tự nhiên khiến người đọc nhàm chán khi đọc bài viết. Mỗi bài viết bạn nên duy trì khoản 5 - 7 từ khóa, và mỗi từ khóa được đặt làm sao để cho người đọc không phải lặp đi lặp lại. Đây có thể nói là một khía cạnh đòi hỏi tư duy và phong cách viết blog của bạn.

3. Đặt nhãn thích hợp cho bài viết và tạo bài viết liên quan

Đặt nhãn là cách để bạn tạo thêm tần xuất xuất hiện của từ khóa trong bài viết. Nhãn sẽ giúp người đọc được mở rộng chủ đề khi lượng thông tin trong bài viết không đáp ứng đủ. Đặt nhãn cho bài viết sẽ giúp Blogger dễ dàng sắp xếp các bài viết liên quan tạo thuận lợi cho người đọc dễ dàng nhận biết được thông tin cùng chủ đề.

4. Định dạng tiêu đề bài đăng

Tiêu đề bài viết đóng một vai trò quan trọng trong tối ưu hóa SEO Blogspot thân thiện với Google. Thông thường Blogger mặc định tiêu đề Blog đứng trước tiêu đề bài viết. Ví dụ tiêu đề blog là kiếm tiền trên mạng và tiêu đề bài viết là 11 cách đơn giản sinh viên có thể kiếm tiền trên mạng thì mặc định nó sẽ được hiển thị Kiếm tiền trên mạng - 11 cách đơn giản sinh viên có thể kiếm tiền trên mạng. Với tiêu đề như này không hề tốt cho SEO Blogspot, nhưng bạn có thể sửa đổi được lỗi này bằng cách vào Edit HTML tìm đến đoạn code sau:
<title><data:blog.pagetitle/></title>
Thay toàn bộ đoạn code đó bằng code dưới đây:
<b:if cond= 'data:blog.pageType == &quot;index&quot;'>
<title><data:blog.title/></title> 
<b:else/> 
<title><data:blog.pageName/></title> 
</b:if>
Bây giơ tiêu tiều bài viết đã được tối ưu hóa để thân thiện với Google.

5. Tối ưu hóa thẻ alt và title cho hình ảnh

Trong Wordpress các thẻ này được chèn tự động bởi Plugin nhưng với Blogger bạn phải thực hiện nó bằng tay nên đối với những bài viết có nhiều hình ảnh sẽ có đôi lúc bạn bỏ sót vì thế mình có một lời khuyên dành cho bạn là nên thực hiện thêm thẻ alt và title cho hình ảnh ngay khi nó được thêm vào bài viết. Kinh nghiệm là bạn nên chèn từ khóa cần SEO vào trong hai thẻ này để có thêm được tần xuất xuất hiện của từ khóa mà không hề làm ảnh hưởng tới người đọc mà nó còn giúp người đọc hiểu hơn về nội dung hình ảnh muốn đề cập.

6. Gắn thẻ Meta hợp lý

Hiện nay, thẻ meta không còn ảnh hưởng nhiều đến công cụ tìm kiếm như trước nhưng bạn vẫn phải sử dụng nó để cung cấp từ khóa, mô tả cho nội dung bài viết.

7. Tạo tiêu đề, mô tả và text footer thật tốt

Tiêu đề và một mô tả footer có vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO Blogspot của mỗi blog. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào một số từ khóa thì chắc chắn rằng các từ khóa của bạn phải tồn tại tại các vị trí nêu trên.

8. Đảm bảo nofollow với các liên kết ngoài

Thuộc tính nofollow được chỉ định trong các siêu liên kết để ngăn chặn con bọ tìm kiến đến các liên kết ngoài trong trong web. Trong blogger bạn có thể sử dụng HTML trong cửa sổ bài đăng để thêm thuộc tính rel= nofollow cho liên kết.

9. Định dạng phần bình luận

Đối với các bình luận của độc giả bạn nên theo dõi để tránh những ý kiến rác. Cố gắng nhắc lại từ khóa khi bạn đăng bình luận để tăng mật độ từ khóa. Đây cũng là một việc làm cần thiết để tối ưu hóa SEO Blogspot thân thiện hơn Google.
Sau khi bạn áp dụng đầy đủ những cách tối ưu hóa này, vị trí blog của bạn sẽ được cải thiện đáng kể trên công cụ tìm kiếm. Nếu bài viết này có ích đối với bạn và muốn đăng tải lại thông tin này trên blog thì vui lòng để lại nguồn trỏ về bài viết gốc, hành động tuy nhỏ nhưng nó thể hiện nhân phẩm của ban. Chúc bạn thành công!
Quảng cáo

3 nhận xét: